image banner
Tuyên truyền phòng chống bệnh Dại và quản lý chó mèo trên địa bàn phường

Tuyên truyền phòng chống bệnh Dại và quản lý chó mèo trên địa bàn phường

Vừa qua, ngày 15/12/2023, tổ bắt chó thả rông và tuyên truyền bệnh dại trên địa  bàn phường Tân Xuân đã ra quân tuyên truyền trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc phòng chống bệnh dại và quản lý chó mèo.

Các biện pháp phòng chống bệnh dại và quản lý chó mèo:

I. Trách nhiệm của các hộ gia đình có nuôi chó mèo cần:

Thực hiện đăng ký việc nuôi chó, mèo với UBND phường.

-   Chấp hành nghiêm việc tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo theo quy định.

-   Ký cam kết thực hiện “ 5 không” khi nuôi chó, mèo: Không nuôi chó mèo không tiêm phòng dại; không nuôi chó mèo chưa khai báo với chính quyền địa phương; không nuôi chó thả rông; không đế chó cắn người; không nuôi chó mèo gây ô nhiễm môi trường.

-   Khi đưa chó ra nơi công cộng phải bảo đảm an toàn cho người xung quanh bằng cách đeo rọ mõm hoặc xích chó và có người dắt; nuôi chó tập trung phải đảm bảo vệ sinh thú y, môi trường.

-   Chịu mọi chi phí trong trường hợp chó thả rông bị bắt giữ, kể cả chi phí việc nuôi dưỡng và tiêu hủy chó.

-   Chủ vật nuôi không thực hiện tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Dại theo quy định bị phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng (theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 7 của Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

-   Chủ nuôi chó không đeo rọ mõm cho chó, hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng ( theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 7 của Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

-   Trường họp chó, mèo cắn, cào người thì chủ vật nuôi phải bồi thường vật chất cho người bị hại theo Nghị định số 167/2013/NĐ-Cp ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã

II. Trách nhiệm của nhân dân và cộng đồng:

1.Theo dõi vật nuôi, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, phải nhốt vật nuôi để theo dõi và báo cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y nơi gần nhất.

2..Không mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, vứt xác động vật mắc bệnh, có dấu hiệu mắc bệnh, động vật chết, sản phẩm động vật mang mầm bệnh ra môi trường.

3..Thực hiện vệ sinh, khử trùng, tiêu độc, tiêu hủy, giết mổ bắt buộc động vật mắc bệnh, có dấu hiệu mắc bệnh, động vật chết theo hướng dẫn của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y và quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Nhằm phòng chống bệnh Dại và quản lý chó mèo trên địa bàn phường, thời gian tới UBND tiếp tục tăng cường ra quân, rà soát số lượng chó nuôi trên địa bàn chưa được tiêm phòng bệnh Dại, phối hợp với cơ quan quản lý chuyên ngành thú y để tiến hành tiêm phòng bổ sung, báo cáo cập nhật số liệu các hộ nuôi chó, mèo và tổng đàn chó, mèo nuôi trên địa bàn; thành lập các tổ, đội bắt chó thả rông, chó không đeo rọ mõm, nghi ngờ mắc bệnh Dại trên địa bàn phường hoặc địa bàn liên phường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính trong quản lý nuôi chó, mèo…theo quy định.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại buổi ra quân của tổ bắt chó thả rông

Tin và bài: Thanh Sang

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị