image banner
CẢNH BÁO THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN QUA MẠNG VIỄN THÔNG, INTERNET VÀ MẠNG XÃ HỘI

I.MỘT SỐ PHƯƠNG THỨC, THỦ ĐOẠN THƯỜNG GẶP:

1. Đối tượng sử dụng mạng xã hội hoặc chiếm quyền sử dụng tài khoản người khác (Facebook, Zalo,..) để làm quen, hứa tặng quà, nhờ chuyển tiền, nạp card.

2. Đối tượng giả danh cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân... gọi điện thoại, gửi hình ảnh thông báo cho người dân về việc có liên quan đến vụ án, quyết định về xử phạt vi phạm TTATGT qua hình ảnh (phạt nguội) hoặc bán tài liệu về lĩnh vực mà người dân đang sản xuất, kinh doanh, thông báo trúng thưởng... Sau đó đối tượng yêu cầu người dân cung cấp thông tin, chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ công tác điều tra, xử lý, mua tài liệu để phục vụ hoạt động của cơ sở hoặc nhận thưởng.

3. Lập các APP (ứng dụng) cho vay tiền hoặc giả danh cán bộ Ngân hàng để thông báo về việc có người chuyển tiền nhưng do tài khoản bị lỗi nên chưa nhận được tiền, yêu cầu khách hàng cung cấp mã số thẻ và mã OTP để kích hoạt. Sau đó đối tượng sử dụng thông tin để truy cập và chiếm đoạt tải sản trong tài khoản.

II. BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA:

1. Khi nhận được tin nhắn của người thân nhờ chuyển tiền hoặc nhận được thông báo tài khoản ngân hàng gặp vấn đề cần trực tiếp liên hệ để xác thực. Tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản của người không quen biết.

2. Lực lượng công an, cán bộ công nhân viên chức khi làm nhiệm vụ sẽ mặc trang phục ngành (đối với lực lượng có quy định về trang phục); mang theo giấy chứng minh Công an nhân dân, thẻ công chức, viên chức; có kế hoạch kiểm tra, giấy mời làm việc... được cấp có thầm quyền phê duyệt; không yêu cầu người dân cung cấp số tài khoản, chuyển khoản hay đề nghị nộp phạt qua tài khoản ngân hàng.

3. Không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, lai lịch, số CMND, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng (tên người sử dụng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực OTP...) cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào.

Mọi thông tin tố giác tội phạm, liên hệ Công an thành phố Đồng Xoài qua số điện thoại 02713.879.750 hoặc Công an xã, phường nơi gần nhất.

Nguồn tin: Công an thành phố Đồng Xoài

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị