image banner
Cảnh giác tình trạng mạo danh cơ quan thuế để lừa đảo
Ngày 23-8, Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú có cảnh báo về hiện tượng một số đối tượng giả danh công chức, viên chức, giả mạo thông báo và mạo danh cơ quan thuế để lừa đảo.

Hiện nay, trên địa bàn cả nước nói chung và địa bàn thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú nói riêng xuất hiện tình trạng một số đối tượng mạo danh cơ quan thuế, công chức thuế sử dụng số điện thoại rác gọi điện thoại đến người nộp thuế với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi, thủ đoạn của các đối tượng này thường được thực hiện như sau:

1. Sử dụng số điện thoại rác tự xưng là cán bộ thuế đề nghị người nộp thuế cung cấp căn cước công dân (CCCD), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh... qua các số điện thoại này để chiếm đoạt thông tin.

2. Giả mạo cơ quan thuế, công chức thuế để yêu cầu người nộp thuế nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt... vào các số tài khoản ngân hàng mà các đối tượng này cung cấp, nếu không sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra về các hành vi trốn thuế.

3. Giả mạo công chức thuế gọi điện thoại mời chào, dụ dỗ, ép buộc người nộp thuế mua sách, tài liệu, cẩm nang về thuế dưới hình thức đặt hàng và thanh toán chuyển khoản, nếu không mua sẽ bị kiểm tra, thanh tra thuế thường xuyên.

4. Gọi điện thoại, nhắn tin, kết bạn Zalo cung cấp các đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, chuyển tiền vào các số tài khoản của cá nhân thông quá các ứng dụng giả mạo...

anh tin bai

Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú khuyến cáo người nộp thuế cần thận trọng trước những thủ đoạn trên của các đối tượng lừa đảo. Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú khẳng định không liên hệ với người nộp thuế theo các hình thức trên. Chi cục Thuế chỉ tiếp nhận hoặc yêu cầu người nộp thuế giải trình, nộp bổ sung hồ sơ bằng văn bản theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế. Khi cần phổ biển các chính sách thuế mới, Chi cục Thuế sẽ tổ chức hội nghị và có thư mời người nộp thuế tham dự Hội nghị hoặc có văn bản thông báo cho người nộp thuế biết để tham dự. Chi cục Thuế không tổ chức bán sách, tài liệu, cẩm nang về thuế dưới mọi hình thức. Các văn bản quy phạm pháp luật về thuế được cung cấp miễn phí tại các buổi Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về thuế của Chi cục Thuế.

Mọi phản ánh, thông tin về các hành vi lừa đảo, đối tượng lừa đảo, người nộp thuế liên hệ với cơ quan Công an gần nhất hoặc Chi cục Thuế theo địa chỉ:  Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú; Địa chỉ: Số 1192 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Số điện thoại:

- Đội Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế; số diện thoại: 02713.887.846.

- Đội Kê khai – Kế toán thuế - Tin học; số điện thoại: 02713.879.778.

- Đội kiểm tra thuế 1; số điện thoại: 02713.860.310.

- Đội kiểm tra thuế 2; số điện thoại: 02713.887.103.

Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú thông báo đến các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú biết để phòng tránh./.

Nguồn tin: Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị