image banner
Đồng Xoài kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19.
Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid  19 tại một số tỉnh miền trung, vừa qua, phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, Bùi Thị Minh Thúy đã chủ trì họp ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 của thành phố, nhằm kích hoạt và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế thành phố - cơ quan thường trực ban chỉ đạo phòng chồng dịch Covid 19 thành phố cho biết, thực hiện chỉ đạo của UND thành phố, ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid 19 mới tại các tỉnh Đà Nẵng, trung tâm y tế phối hợp với UBND các phường, xã, cơ quan đơn vị, trường học và các ngành chức năng tiến hành khảo sát nắm bắt địa bàn. Trong đó, đặc biệt chú trọng điều tra các trường hợp đi du lịch công tác và trở về thành phố từ vùng có dịch. Theo đó, đến thời điểm ngày 27/7, thành phố đã điều tra dịch tễ và lập danh sách 83 người đi công tác, đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng trở về Đồng Xoài. Tuy nhiên, danh sách này sẽ tăng lên trong những ngày tới, khi các đoàn du lịch tiếp tục trở về. Hiện nay, tất cả các trường hợp nói trên đều đã thực hiện khai báo y tế, điều tra, giám sát dịch tễ và áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo và kiến nghị một số vấn đề trong công phòng chống dịch trên địa bàn, phó chủ tịch UBND thành phố Bùi Thị Minh Thúy thống nhất kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phường xã chủ động nắm bắt địa bàn, thực hiện tốt công tác điều tra, thống kê tổng hợp số người đi du lịch, công tác từ các vùng có dịch, nhất là tại thành phố Đà  Nẵng, Quảng Ngãi và các trường hợp người nước ngoài đến lao động, làm việc tại địa bàn. Kịp thời phát hiện các trường hợp có sức khỏe bất thường và có các triệu chứng ho, sốt... báo ngay về cơ quan thường trực ban chỉ đạo. Đối với phòng giáo dục thực hiện ngay việc rà soát các trường có tổ chức đi du lịch, tham quan để có biện pháp phòng chống phù hợp, đồng thời chủ động bố trí cán bộ, nhân viên trực tại trường thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2020 - 2021 theo kế hoạch.

Các cơ quan, đơn vị, phường, xã tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh công tác truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch. Nâng cao vai trò giám sát cộng đồng, giám sát y tế đối với các trường hợp phải thực hiện cách ly theo quy định. Trung tâm y tế thành phố phối hợp chặt chẽ với trung tâm quản lý bệnh tật tỉnh và các đơn vị công an, quân sự thành phố, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm, trang thiết bị y tế... và đề ra các phương án tổ chức cách ly tập trung cũng như triển khai công tác chốt chặt kiểm tra y tế.... theo quy định của từng cấp độ dịch bệnh./.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị