image banner
Đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án xử lý cấp bách thoát lũ suối Đá trong năm 2022
Phải thi công trong mùa mưa, trong khi Suối Đá là tuyến suối luôn có lượng nước lớn, nên việc thi công các hạng mục bờ kè, đường giao thông thuộc dự án xử lý cấp bách thoát lũ Suối Đá, tại phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài gặp nhiều khó khăn. Nhưng đơn vị thi công đã chủ động xây dựng các phương án thi công phù hợp, nên đến thời điểm hiện tại công trình vẫn cơ bản đạt tiến độ. Hiện nay, đơn vị thi công đang tranh thủ mùa khô, tập trung dồn sức để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến giữa năm 2022 dự án sẽ cơ bản hoàn thành. 
anh tin bai

Lãnh đạo UBND phường Tân Xuân thường xuyên kiểm tra kịp thời tháo gỡ vướng mắc thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng tạo điều kiện cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. 

     Tuy đã bước vào mùa khô hơn 2 tháng, nhưng lượng nước tại Suối Đá vẫn còn rất lớn. Vì vậy để đảm bảo tiến độ, đơn vị thi công kè, đường giao thông thuộc dự án xử lý cấp bách thoát lũ Suối Đá đã phải làm đập ngăn nước ngay trên lòng suối để thi công phần đế móng kè. Đồng thời, sử dụng nhiều máy bơm nước hoạt động liên tục để hút nước tại các điểm thi công. Tuy gặp khó khăn trong quá trình thi công, nhưng do áp lực về tiến độ, trong khi khối lượng công việc quá nhiều, nên đơn vị thi công tổ chức thành nhiều nhóm. Ưu tiên cho các phần việc quan trọng, vừa tổ chức thi công tại hiện trường, vừa phải đồng thời triển khai gia công các cấu kiện bê tông đúc sẵn, để sẵn sàng lắp ráp khi đảm bảo yêu cầu.

      Do Suối Đá là vùng trũng, dọc tuyến suối là đất bồi, nền đất yếu, thường xuyên có nước rỉ từ các vườn, rẫy xung quanh, nên để đảm bảo chất lượng công trình và phù hợp với thực tế, đơn vị thi công đã áp dụng các phương pháp thi công mới. Đặc biệt, là sử dụng các loại vật liệu cũng như công nghệ hiện đại để thi công đến đâu, chất lượng tới đó, đồng thời đảm bảo độ bền của các cấu kiện bê tông và các loại vật liệu. Đơn vị thi công cho biết, hiện công ty đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, huy động tối đa xe máy và các phương tiện để tổ chức các tổ thi công trên toàn tuyến, nhằm tận dụng tốt nhất thời gian nước suối cạn nước và mùa khô để đẩy nhanh tiến độ.

      Kỹ sư Đỗ Tiến Dũng, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựngHà Nội, chỉ huy trưởng công trình thoát lũ suối Đá chia sẻ, "tuy phải áp  lực về tiến độ, nhưng công ty vẫn đặt chất lượng lên hàng đầu. Đối với dự án này,  công ty đã áp dụng công nghệ và phương pháp xử lý lún, sụt mới hiện đại hơn vừa bới được chi phí, vừa đảm bảo độ bền của công trình.  Về mùa khô chúng tôi tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo tiến độ theo như cam kết với chủ đầu tư. Chúng tôi phấn đấu đến 19/5 công trình này sẽ cơ bản hoàn thành".

anh tin bai

Ngăn đập ngay tại lòng suối để thi công. 

      Ghi nhận tại công trình thi công, tuyến Suối Đá với bờ kè và đường giao thông đã đang dần hình thành. Hơn 1 km đường giao thông dọc tuyến suối đang được khẩn trương thi công, trong đó khâu quan trọng nhất là phần đế móng kè đã thi công hoàn chỉnh. Do đây là công trình trọng điểm của tỉnh, nên để hỗ trợ, tạo điều kiện cho đơn vị thi công, lãnh đạo thành phố Đồng Xoài cùng lãnh đạo phường Tân Xuân luôn phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc phát sinh, nhất là mặt bằng thi công.

       Ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Xuân TP. Đồng Xoài, cho hay, "với tiến độ thi công như hiện nay, thì bà con nhân dân dọc hai bên bờ Suối Đá rất là mừng. Về phía địa phương sẽ cố gắng hết sức bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công thuận lợi nhất. Tuyệt đối không để vấn đề mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ thi công".

        Với tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 4.000 m  X 2 bên, sau khi thi công hoàn thành bờ kè, đường giao thông và cảnh quan 2 bên, chắc chắn Suối Đá sẽ là tuyến suối đẹp nhất của thành phố Đồng Xoài. Không chỉ xử lý cấp bách tình trạng ngập úng cho hàng ngàn ha đất canh tác, đất ở đô thị của người dân, mà công trình còn tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị cho toàn bộ khu vực. Đặc biệt, là đánh thức tiềm năng tài nguyên đất đai, góp phần phát triển kinh tế xã hội, nhất là phát triển về thương mại dịch vụ cho phường phường Tân Xuân nói riêng và thành phố Đồng Xoài nói chung.

Kim Phụng - Nhã Trâm

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị