image banner
Người dân phường Tân Xuân đồng thuận hiến đất mở rộng đường
Thực hiện chủ trương của Thành phố Đồng Xoài “người dân hiến đất – thành phố đầu tư kinh phí mở rộng đường, hẻm”, vừa qua phường Tân Xuân (TP. Đồng Xoài) đã vận động thành công khoảng 60 hộ dân có nhà dọc tuyến hẻm 115 đồng thuận hiến đất, di dời vật, kiến trúc để mở rộng tuyến hẻm từ 6m lên 10m.
anh tin bai
 

Hộ ông Lê Văn Chỉ - khu phố Xuân Lộc, phường Tân Xuân (TP. Đồng Xoài) đồng thuận phá dở hàng rào, hiến đất mở rộng tuyến hẻm 115

Tuyến hẻm 115 thuộc khu phố Xuân Lộc – phường Tân Xuân có chiều dài gần 600m, là tuyến giao thông nối thông tuyến đường Lê Quý Đôn và Nguyễn Huệ do đó lưu lượng giao thông đi lại trên tuyến hẻm này hàng ngày rất lớn. Sau nhiều lần họp dân và vận động, hầu hết các hộ dân 2 bên tuyến hẻm đều đồng thuận với chủ trương hiến đất để nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng và nâng cấp tuyến đường hẻm nhỏ vốn đã xuống cấp thành tuyến hẻm rộng 10m khang trang, sạch đẹp hơn. Ông Lê Văn Chỉ - hộ dân có nhà trên tuyến hẻm 115 đã đồng thuận hiến đất để mở rộng hẻm ngay khi được chính quyền địa phương vận động, Gia đình ông cũng là một trong những hộ đầu tiên tháo dở hàng rào, cổng để giải phóng mặt bằng. Theo ông Lê Văn Chỉ thì tuyến hẻm được mở rộng thì người dân cũng được hưởng lợi với đường mới, đi lại thuận tiện, gia đình ông cũng sẽ xây lại hàng rào và sẽ tính toán để trồng thêm hoa, cây cảnh để làm đẹp cho phố, phường. 

anh tin bai

Các hộ dân dọc tuyến hẻm 115 khu phố Xuân Lộc, phường Tân Xuân (TP. Đồng Xoài) di dời vật, kiến trúc để giải phóng mắt bằng

Hiện UBND phường Tân Xuân cùng với sự đồng thuận và hỗ trợ của các hộ dân đang tiến hành việc di dời vật kiến trúc, cây trồng trong phạm vi lộ giới của đường để giải phóng mặt bằng. Sau khi hoàn thành sẽ tiến hành thi công, nâng cấp tuyến hẻm 115 thành tuyến đường rộng 10m, trong  đó mặt đường rộng 7m, lề đường mỗi bên 1,5m và có cống thoát nước dọc tuyến đường. Ông Nguyễn Phương Nam – chủ tịch UBND phường Tân Xuân cho biết ban vận động của phường sẽ tiếp tục vận động một số ít hộ dân còn lại có đất giáp đường Lê Quý Đôn và đường Nguyễn Huệ đồng thuận với chủ trương này, hiến đất để làm rộng ngỏ vào đầu hẻm. Hiện nguồn vốn cho công trình đã được bố trí, do đó sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng sẽ tiến hành thi công ngay.

 Đây cũng là tuyến đường, tuyến hẻm thứ 5 của thành phố Đồng Xoài thực hiện chủ trương “người dân hiến đất – thành phố đầu tư kinh phí mở rộng đường, hẻm” của thành phố Đồng Xoài. Các tuyến đường, tuyến hẻm sau khi hoàn thành nâng cấp rộng rãi, khang trang hơn, góp phần làm thay đổi bộ mặt của đô thị Đồng Xoài.

Nhã Trâm

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị