image banner
𝐁𝐚̀𝐢 𝐭𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐭𝐫𝐮𝐲ề𝐧 𝐯ề 𝐛ầ𝐮 𝐜ử 𝐭𝐫ưở𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐮 𝐩𝐡ố, 𝐧𝐡𝐢ệ𝐦 𝐤ỳ 𝟐𝟎𝟐𝟐 – 𝟐𝟎𝟐𝟓 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐝̵ị𝐚 𝐛𝐚̀𝐧 𝐩𝐡ườ𝐧𝐠 𝐓𝐚̂𝐧 𝐗𝐮𝐚̂𝐧
Theo Kế hoạch số 54/KHLT-UBND-UBMTTQVN ngày 13/9/2022 của UBND phường Tân Xuân về việc phối hợp tổ chức bầu cử trưởng khu phố, nhiệm kỳ 2022-2025 và Quyết định số 222/QĐ-UBND ngày 07/11/2022 của UBND phường Tân Xuân. Đã thống nhất quyết định chọn ngày 27 tháng 11 năm 2022 (ngày chủ nhật) là ngày bầu cử Trưởng khu phố, nhiệm kỳ 2022 - 2025 trên địa bàn toàn phường.

𝐊𝐢́𝐧𝐡 𝐭𝐡ư𝐚 𝐪𝐮𝐲́ 𝐯ị 𝐯𝐚̀  𝐭𝐨𝐚̀𝐧 𝐭𝐡ể 𝐛𝐚̀ 𝐜𝐨𝐧 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐝𝐚̂𝐧!

      Bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2022– 2025 là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đời sống xã hội của các khu phố. Bởi cử tri trong khu phố sẽ là người trực tiếp lựa chọn ra những người có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc của nhà nước, của nhân dân tại khu phố, chăm lo và phục vụ các quyền, lợi ích hợp pháp của người dân. Cuộc bầu cử trưởng khu phố nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân, thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở.

anh tin bai

Ảnh minh họa

       Tại Khoản 2, Điều 13 của Pháp lệnh số 34 ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn cũng đã quy định rõ quyền được biểu quyết bầu trưởng khu phố của nhân dân.

       Theo Kế hoạch số 54/KHLT-UBND-UBMTTQVN ngày 13/9/2022 của UBND phường Tân Xuân về việc phối hợp tổ chức bầu cử trưởng khu phố, nhiệm kỳ 2022-2025 và Quyết định số 222/QĐ-UBND  ngày 07/11/2022 của UBND phường Tân Xuân. Đã thống nhất quyết định chọn ngày 27 tháng 11 năm 2022 (ngày chủ nhật) là ngày bầu cử Trưởng khu phố, nhiệm kỳ 2022 - 2025  trên địa bàn toàn phường.

anh tin bai

Ảnh minh họa

         Để giúp nhân  dân có căn cứ cơ sở pháp lý lựa chọn sáng suốt bầu ra trưởng khu phố có đủ tiêu chuẩn đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của nhân dân và chính quyền địa phương giao phó. Căn cứ điều 16, chương IV Quyết định số 39/2017/QĐ-UBND ngày 03/10/2017 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước đưa ra quy chế về tổ chức và hoạt động của xóm, tổ dân phố cũng đã quy định rõ về tiêu chuẩn của Trưởng khu phố cụ thể như sau: "Trưởng khu phố phải là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở khu phố; đủ 21 tuổi trở lên, có sức khỏe, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có kiến thức văn hóa, năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc cấp trên giao". Ngày bầu cử trưởng khu phố đang đến gần, cử tri trong toàn phường hãy phát huy quyền dân chủ và trách nhiệm của mình - sáng suốt, lựa chọn, bầu ra những trưởng khu phố thật sự gương mẫu, uy tín và có năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ mới.
        Đúng 𝟔𝐡𝟒𝟓' ngày 𝐜𝐡ủ 𝐧𝐡ậ𝐭 𝟐𝟕 𝐭𝐡𝐚́𝐧𝐠 𝟏𝟏 𝐧𝐚̆𝐦 𝟐𝟎𝟐𝟐, kính mời toàn bộ cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn toàn phường đến tại khu vực tổ chức bầu cử là nhà văn hóa của khu phố mình đang sinh sống để dự lễ khai mạc và bầu cử trưởng khu phố, nhiệm kỳ 2022-2025. Mỗi cử tri đại diện hộ gia đình đến dự và phát huy tinh thần, trách nhiệm và quyền dân chủ công dân, đề cử ra người đại diện nhân dân thực hiện công việc của khu phố theo luật chính quyền địa phương. Sự hiện diện của nhân dân góp phần làm cho ngày bẩu cử trưởng khu phố của phường ngày càng thành công tốt đẹp./.

ĐTT. P - Thanh Nguyễn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị