image banner
Tác hại của thuốc lá điện tử

Thời gian gần đây, tình hình hút thuốc lá điện tử đang dần trở nên phổ biến trong giới trẻ. Qua công tác nắm tình hình, trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử không có hóa đơn chứng từ. Đối tượng sử đụng thuốc lá điện tử đa số là giới trẻ, trong đó có cả học sinh.

         Công an thành phố Đồng Xoài vào cuộc kiểm tra và phát miện điển hình 02 vụ việc như sau; Ngày 21/12/2021 Công an thành phố Đồng Xoài đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh của anh Lê Văn Lộc tại đường Nguyễn Thị Định, phường Tân Phú, Đồng Xoài phát hiện 82 máy hút thuốc lá điện tử và 162 chai tinh dầu các loại không có hóa đơn chứng từ. Ngày 19/01/2021 Công an thành phố Đồng Xoài đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh của anh Nguyễn Huy Tuấn tại đường D20, phường Tân Bình, Đồng Xoài phát hiện 227 máy hút thuốc lá điện tử hiệu Rimio Plus không có hóa đơn chứng từ. Công an thành phố Đồng Xoài đã tiến hành lập biên bản tạm giữ và xử phạt hành chính đối với 02 chủ hộ kinh doanh trên với tổng mức phạt 12.000.000 đồng (Mười hai triệu đồng), tịch thu và tiêu hủy số hàng hóa vi phạm.

         Hiện nay thuốc lá điện tử đã và đang xâm nhập vào môi trường học đường. Học sinh, sinh viên vì tò mò, vì bị lôi kéo, vì muốn thử cảm giác nên đã mua về sử dụng. Thuốc lá điện tử chứa nhiều chất độc hại, đặc biệt là chất nicotin gây nghiện, gây bệnh tật, tử vong. Là nguyên nhân gây các bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, đột quy, hô hấp, tiêu hóa, động kinh, các bệnh về răng miệng, ngộ độc, gây tổn thương phổi, não bộ.... Bên cạnh đó, tình trạng ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử cũng đang là vấn đề nóng nổi lên đáng báo động trong giới trẻ. Đã có không ít trường hợp sau khi hút thuốc lá điện tử phải nhập viện trong trạng thái kích thích, vật vã.

         Ban giám hiệu các trường học tích cực tuyên truyền để giúp học sinh hiểu rõ về thuốc lá điện tử là gì? Cơ chế hoạt động và tác hại của chúng ra sao đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, tuổi vị thành niên, tránh ham vui, bị lôi kéo tham gia hút thuốc lá sớm;

         Cha mẹ phụ huynh học sinh thường xuyên quan tâm, chăm sóc quản lý, trò chuyện, tiếp cận sinh hoạt hàng ngày của con, đặc biệt là mối quan hệ của con mình với bạn bè. Khuyến khích con có lối sống lành mạnh, tham gia các hoạt động ngoại khóa... Đồng thời ngăn chặn, hướng cho con mình sử đụng đồng tiền có hiệu quả.

         Khi phát hiện những cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc hoặc kinh doanh thuốc lá điện tử hãy báo ngay cho Công an xã, phường gần  nhất hoặc Công an thành phố Đồng Xoài qua số điện thoại 02713.879.750.

          Nguồn tin: Công an thành phố Đồng Xoài

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị