image banner
Mô hình thả cá lăng nha giống đuôi đỏ của Hội Nông dân phường Tân Xuân

Mô hình thả cá lăng nha giống đuôi đỏ

của Hội Nông dân phường Tân Xuân

 

Ngày 24/10/2023 Hội Nông dân phường đã tổ chức lễ bàn giao mô hình thả cá lăng nha giống đuôi đỏ tại hộ ông Nguyễn Thành Trung khu phố Phước An, phường Tân Xuân.

Về dự có đồng chí Lê Ngọc Lâm -Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Thành phố Đồng Xoài và đồng chí Vũ Trong Ngọc -PCT. UBND phường, cùng dự có BCH Hội Nông dân phường, Ban điều hành khu phố Phước An và hội viên Nông dân khu phố.

Qua tìm hiểu, cá lăng nha đuôi đỏ, vốn là loài cá bản địa, có kích thước lớn, thịt trắng thơm ngon, được nhiều người ưa chuộng, có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, cá lăng nha đuôi đỏ dễ nuôi, ít bị dịch bệnh, hợp với điều kiện tự nhiên ở địa phương, cho lợi nhuận cao vì giá cả trên thị trường ổn định. Hiện nay giá cá lăng nha thương phẩm trên thị trường có giá từ 140.000 đ – 170.000 đ/kg. Mặt khác, điều kiện và kỹ thuật nuôi cá lăng nha đuôi đỏ cũng không quá khó, phù hợp nuôi tại ao, hồ, lồng bè, kể cả các bể nuôi nhân tạo diện tích nhỏ.

           

anh tin bai
anh tin bai

Lễ bàn giao mô hình thả cá lăng nha giống đuôi đỏ

tại hộ ông Nguyễn Thành Trung, khu phố Phước An phường Tân Xuân

 

Tại chương trình đồng chí Lê Ngọc Lâm phát biểu chỉ đạo và hướng đẫn cách chăm sóc và bàn giao công trình thả cá lăng nha đuôi đỏ cho hộ ông Nguyễn Thành Trung đây cũng là 01 mô hình tốt giúp cho hộ dân phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập cho gia đình ổn định cuộc sống, tôi mong muốn, mô hình này phát triển rộng rãi và được nhân rộng qua các khu phố khác trên địa bàn phường Tân Xuân.

Được biết giống cá lăng nha đuôi đỏ được Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố đã đặt hàng và mua 10 kg cá giống các loại, gồm giống cá lăng nha đuôi đỏ, cá chép, cá trắm đen để trao trực tiếp cho hộ ông Nguyễn Thành Trung, khu phố Phước An, phường Tân Xuân.

 

                                  Nguồn tin: Hội nông dân phường

 Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

 

                                                               

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị