image banner
Phường Tân Xuân tiếp tục tổ chức hội nghị Ngày thứ bảy về với khu dân cư - lắng nghe dân nói

Phường Tân Xuân tiếp tục tổ chức hội nghị

Ngày thứ bảy về với khu dân cư - lắng nghe dân nói

Thực hiện kế hoạch số 65-KH/ĐU ngày 01/11/2023. Nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội của nhân dân.

Vừa qua ngày 09/3/2024, Đảng ủy phường Tân Xuân tổ chức hội nghị "thứ bảy về khu dân cư - lắng nghe dân nói" tại khu phố Tân Tiến, phường Tân Xuân, Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thành phố Đồng Xoài, Ban Thường vụ đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND , UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể, CBCC phường, bí thư, BĐH và nhân dân khu phố Tân Tiến.

Tại hội nghị lãnh đạo các phòng ban thành phố Đồng xoài, lãnh đạo phường và công chức chuyên môn đã  nghe, nhận nhiều ý kiến của nhân dân về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - văn hóa xã hội - Quốc phòng - an ninh, vệ sinh môi trường, đất đai, an toàn giao thông trên địa bàn.

Trên tinh thần cởi mở, thân thiện, người dân đã nêu ra nhiều ý kiến thiết thực, đề xuất nhiều hiến kế. cụ thể là các giải pháp xử lý để phường được sạch – xanh – sáng – đẹp – an toàn. cần có sự chỉ đạo sâu sát và quyết liệt nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc xả rác thải, vệ sinh môi trường, việc nuôi chó thả rong, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vĩa hè…kiến nghị những vấn đề liên quan đến việc tách sổ GCNQSDĐ……với mục đích hướng về cơ sở, tạo sự gắn bó, mật thiết, tạo lòng tin đối với nhân dân đồng thời xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của người dân.

anh tin bai

Đ/C: Nguyễn Phương Nam PBT Đảng Ủy – Chủ Tịch UBND phường trả lời tại hội nghị

anh tin bai

 đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thành phố Đồng Xoài, Ban Thường vụ đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND , UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể, CBCC phường, bí thư, BĐH và nhân dân khu phố Tân Tiến.

 

Bên cạnh việc tiếp thu, xử lý và giải quyết những kiến nghị của quần chúng nhân dân tại cơ sở, thông qua gặp gỡ, cấp ủy, chính quyền còn tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân. Đây là hình thức sinh hoạt dân chủ thiết thực, là diễn đàn để người dân trực tiếp giãi bày và gửi gắm tình cảm, niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền nơi cư trú.

Với chủ trương xây dựng chính quyền thân thiện, gần gũi, hiệu quả, hướng về cơ sở, mô hình “Ngày thứ bảy-lắng nghe dân nói” đang mang lại hiệu quả rõ nét. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự tận tụy của cán bộ địa phương; tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ với nhân dân, khắc phục tình trạng xa dân, quan liêu, xa rời thực tế.

Thông qua những việc làm cụ thể góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ địa phương; đồng thời từ ý kiến góp ý của người dân, cán bộ công chức phường điều chỉnh phương pháp, tác phong làm việc, thái độ ứng xử để hoàn thiện mình, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Người dân có thêm môi trường, điều kiện để tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thân thiện, hiệu lực, hiệu quả.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại hội nghị

Tin và bài: Thanh Sang

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN XUÂN

Địa chỉ : 231 Nguyễn Huệ, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.179

Chịu trách nhiệm :ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND phường Tân Xuân

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị