Quyền của Người Tiêu Dùng Việt Nam
Thứ Hai, 11/03/2024
Quyền
của Người Tiêu Dùng Việt Nam
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt
Nam năm 2024: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.Nhằm
khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng. Ngày Quyền của Người Tiêu Dùng Việt Nam là một sự kiện quan trọng hàng năm, được tổ chức vào ngày 15/3, đây
không chỉ là dịp để tuyên truyền, giáo dục và phổ biến pháp luật liên quan đến
bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, mà còn tạo cơ sở để huy động sự quan tâm
và tham gia của toàn xã hội.
Chủ đề của Ngày Quyền của
Người Tiêu Dùng năm 2024 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Điều này nhấn mạnh ý
nghĩa của thông tin trong việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trong quá
trình lựa chọn, thanh toán và sử dụng hàng hóa, đặc biệt là trong bối cảnh ngày
càng có nhiều hành vi lừa đảo và xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng trên
môi trường trực tuyến
Các hoạt động hưởng ứng.
Các hoạt động vì quyền lợi
người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024,
tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết
Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các dịp mua sắm cao điểm trên thị
trường. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người Tiêu Dùng Việt Nam năm
2024 sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (tháng 11), tập trung tổ chức trong
tháng 3/2024 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2024, tùy theo tình hình
thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức và địa phương.
Vai Trò Của Mọi Tầng Lớp
Nhân Dân.
Chúng ta cùng nhau xây dựng
môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu
dùng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính
mình. Bảo vệ thông tin của người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Chúng ta cùng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, để bảo vệ quyền lợi
của người tiêu dùng và xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng
bền vững.
Tin và bài: Thanh
Sang